Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Tiêu âm và chống ồn trong điều hòa không khí

Để tiêu âm và chống ồn trong hệ thống điều hòa không khí người ta thường dùng đa dạng biện pháp cho các nguồn gây ồn khác nhau. Trong bài này, chúng tôi sẽ trình bày các giải pháp tiêu âm và chống ồn thường được dùng trong hệ thống điều hòa không khí hiện nay:

một. Tiêu âm và chống ồn của động cơ và thiết bị gây ra

Để hạn chế độ ồn tạo ra do các động cơ và đồ vật người ta thường sử dụng những giải pháp sau đây:
sắm các thiết bị (AHU, FCU, cụm máy lạnh) mang độ ồn tương đối nhỏ để lắp đặt trong phòng. đấy là việc thứ nhất mà những nhà phân phối, ngoại hình bắt buộc cần quan tâm. Độ ồn của phần lớn loại điều hòa do các nhà cung ứng, phân phối cho sẵn trong những catalogue. Nhưng phải kiểm tra lại kỹ và cân chỉnh chính xác trước lúc lắp đặt.
Lắp các cụm máy cũng như các trang bị ở các phòng riêng biệt được cách ly khỏi khu vực làm cho việc hằng ngày. Biện pháp này thường được áp dụng cho các cụm máy tương đối lớn, như các AHU được lắp đặt ở những phòng riêng có thể bọc bí quyết âm hoặc không bọc bí quyết âm tuỳ thuộc vào từng loại công trình cụ thể.

Tiêu âm và chống ồn

Tiêu âm và chống ồn

phải thường xuyên được bảo dưỡng định kỳ cho những thiết bị: bôi trơn những ổ trục, cân chỉnh lại dây đai truyền động cho những thiết bị, …Bọc tiêu âm những thiết bị: Trong những giả dụ bất khả kháng như khi nên lắp đặt các cụm máy, thiết bị, máy móc với độ ồn lớn ở trong phòng, trong những giả dụ này thì cần bắt buộc tiến hành bọc bí quyết âm những vật dụng ấy.

2. Tiêu âm và chống ồn do mẫu không khí động tạo ra

các dòng không khí khi sở hữu tốc độ khá lớn lúc chuyển động trên đường ống gió, đặc trưng là khi qua những máy móc, đồ vật phụ trên đường ống gió như van điều chỉnh, đoạn thấp nhánh, vv.. thường sinh ra tiếng ồn siêu đáng nhắc. Để khắc phục giả dụ này thì bắt buộc phải :
Chỉnh tốc độ đi lại của những mẫu không khí trên đường ống gió hợp lý: Tốc độ này có trong những tài liệu chuyên môn, phụ thuộc vào tính năng, công dụng của phòng làm việc. Trong các phòng đòi hỏi loại không khí tốc độ thấp là các phòng ngủ, phòng thu âm, phát thanh,vv… Trong những công xưởng, công ty, nhà hàng thì ta có thể lựa sắm tốc độ cao hơn.

3. Tiêu âm và chống ồn truyền từ những nguồn bên ngoại trừ vào phòng

a. Nguồn ồn được truyền theo các dòng không khí vào phòng

những nguồn ồn bên không tính phát ra từ các máy móc, vật dụng, quạt hay các cụm máy lạnh với mẫu không khí chuyển động trên các kênh gió đi vào phòng. Để tiêu âm tiếng ồn từ những nguồn này thì người ta thường dùng các biện pháp:
Lắp những hộp tiêu âm ống gió trên những đường đẩy và đường hút: có tương đối đa dạng dòng hộp tiêu âm ống gió khác nhau, thường rộng rãi nhất là những hộp tiêu âm kiểu tấm bản, hình chữ nhật, hình tròn.

Tiêu âm và chống ồn

sử dụng bọc cách nhiệt bên trong đường ống gió: Đây là 1 trong những giải pháp siêu hiệu quả và thường được dùng ngày nay là bọc 1 lớp bí quyết nhiệt bên trong đường ống. các lớp phương pháp nhiệt này thường được kẹp chặt dưới lớp vải và những lớp lưới sắt sử dụng để hút âm cực kỳ phải chăng. Nhưng do bọc bí quyết nhiệt được thực hiện bên trong thường khó và mức giá lớn phải người ta chỉ bọc 1 đoạn khoảng vài mét sát với các thiết bị (FCU, AHU và quạt) cả phía đẩy và hút. những đoạn ống gió được bọc bí quyết nhiệt bên trong thì về bản chất cũng chính là những hộp tiêu âm.
Đặt những máy móc, thiết bị ra xa công trình: giả dụ đặt các máy móc, vật dụng ngay cạnh những công trình với các đoạn ống gió ngắn khiến cho việc tiêu âm cũng gặp siêu cạnh tranh và khó đạt được như mong muốn. Trong những giả dụ cần bắt buộc bắt buộc kéo dài ra đường ống gió và đặt máy móc, thiết bị ra xa những công trình.

b. Nguồn ồn truyền theo những kết cấu xây dựng

Tiếng ồn truyền theo các kết cấu xây dựng siêu phức tạp và khó xử lý, những công việc này phụ thuộc vào nhà thiết kế của những cấu trúc xây dựng của công trình. Kiểu truyền âm này bao gồm: Truyền theo sàn và hoặc theo tường.
Đối mang các nguồn gây ồn được truyền xuyên qua tường, thì hầu hết các tường xây này đều đáp ứng được bí quyết âm trong điều kiện thi công bình thường, đối mang những dòng phòng đặc thù thường đòi hỏi độ ồn khá nhỏ như những phòng thu âm, phòng phim trường thì bắt buộc nên bọc bí quyết âm bên trong những phòng này.

c. Nguồn gây ồn truyền theo vật liệu đường ống gió vào phòng

Quạt và bơm của các hệ thống điều hòa thì trong quá trình hoạt động thường tạo ra các rung động. Rung động ấy với thể tạo cần âm thanh và được truyền theo đường ống gió vào phòng.
Để tiêu âm những rung động truyền từ những thứ theo đường người ta lắp đặt các đoạn ống mềm khiến cho bằng vải hoặc các đoạn ống làm bằng cao su. ngoài ra lúc nối ống mang những thiết bị đầu ra như miệng thổi, miệng hút người ta cũng thường sử dụng các đoạn ống mềm.

Tiêu âm và chống ồn

d. Tiếng ồn truyền bên bên cạnh vào phòng theo những khe hở

Đây là nguồn gây ồn khó xác định, khó được ngăn ngừa nhất và sở hữu tính chất tự dưng. Ta mang các biện pháp sau:
Đối với các phòng khiến cho việc bình thường: những nguồn gây ồn bên ngoại trừ không thường xuyên và liên tục thì không phải cần sử dụng biện pháp gì đặc biệt, bởi các phòng điều hòa thường có sẵn độ kín tối thiểu nên hoàn toàn sở hữu thể khắc phục được.
Đối với các loại phòng đặc biệt: Thường đòi hỏi độ ồn khá nhỏ hoặc các giả dụ sắp nguồn gây ồn thường xuyên và liên tục, với cường độ lớn thì phải phải được làm cho kín căn phòng bằng phương pháp bọc bí quyết âm bên trong cho chúng đồng thời sử dụng các đệm cao su để làm kín gió những cửa ra vào và cửa sổ.

4. Tiêu âm và chống ồn mẫu không khí có đầu ra những miệng thổi

lúc tốc độ dòng không khí vào ra những miệng thổi và miệng hút to thì với thể tạo ra các âm thanh phụ khiến cho ảnh hưởng ít đa dạng đến công trình.

Tiêu âm và chống ồn
Để tránh tiếng ồn tạo ra ở những miệng hút và miệng thổi bắt buộc phải:
sắm miệng hút, miệng thổi sở hữu độ ồn tốt. Miệng thổi kiểu khuếch tán thường mang độ ồn tương đối tốt.
Giảm tốc độ của gió vào ra hoặc làm tăng kích thước của các miệng cấp gió.

người mua sử dụng rộng rãi đến sản phẩm ống gió và phụ kiện ống gió , hộp tiêu âm ống gió xin vui lòng shop nhanh để đặt hàng và được hỗ trợ có tầm giá ưng ý nhất:
nhà hàng TNHH ĐẦU TƯ VÀ kỹ thuật HẢI AN
Địa chỉ: 257 Phạm Văn Đồng, Từ Liêm, Hà Nội
Kinh doanh: 0935 40 6686 / 0977 728 733
Phân Phối: 046.654 2345 / 0986 000 268
MST: 0106451771
Website: http://hethongthonggio.com.vn/
Email: mallcenter.vn@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét